เมื่อเร็วๆนี้ แขนงวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ"กลยุทธ์และการปรับตัวทางการตลาด เพื่อรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงในยุค 5.0 " มีวัตถุประสงค์จัดขึ้น เพื่อพัฒนาให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการต่างๆเกี่ยวกับตลาด และส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถนำความรู้ด้านการตลาดไปประยุกต์ใช้ได้ โดยได้รับเกียรติจากคุณสรศักดิ์ เดือนเพ็ง ผู้เชี่ยวชาญสายงานกลยุทธ์และพัฒนาองค์กร เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “ยุคสมัยของการตลาด/การเปลี่ยนแปลงและผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจ/องค์ประกอบของแนวคิด Marketing 5.0/รู้จักและเข้าใจการตลาด 5.0/ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ/กลุยุทธ์และการปรับตัวทางการตลาด และการตลาด 5.0 กับเทรนด์ที่ต้องติดตาม”
ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชุติมา คล้ายสังข์ หัวหน้าแขนงวิชาการตลาด กล่าวโดยสรุปเกี่ยวกับการดำเนินการจัดสัมมนาว่า “การดำเนินการจัดโครงการอบรมในครั้งนี้ รับนโยบายการพัฒนาสาขาวิชาสู่เอตทัคคะ มุ่งเน้นการให้ความรู้ด้าน"กลยุทธ์และการปรับตัวทางการตลาด เพื่อรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงในยุค 5.0 " ซึ่งมีความสำคัญและถือเป็นหัวใจของการทำธุรกิจดิจิทัล การทำให้การตลาดมีส่วนสำคัญในการกำหนดเป้าหมายหรือวางแนวทางในการสร้างธุรกิจในอนาคต ก็ต้องขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมในปัจจุบันว่าเหมาะสมกับยุคสมัยหรือไม่ หากสินค้าไม่ตกเทรนด์มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนก็สามารถเดินอยู่บนเส้นทางของการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลไปเรื่อยๆ กระทั่งมีการขยายขอบเขตของสินค้า มีไอเทมเพิ่มมากขึ้นเพื่อขยายกลุ่มผู้บริโภค เป็นการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้ได้รับประสบการณ์ในการทดลองปฏิบัติงานจริง เพื่อจะสามารถก้าวไปสู่การเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในตลาดวิชาชีพต่อไป ”
สำหรับโครงการสัมมนาในครั้งนี้ มีนักศึกษา บุคคลภายนอกที่สนใจ เข้าร่วมสัมมนา ณ ห้อง Mini Theater อาคาร 57 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชุติมา คล้ายสังข์: ภาพ/ข้อมูล
กันยากร สุจริตเนติการ:ถ่ายภาพ/รายงาน
งานประชาสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการ
IG : fms_ssru
Twitter : @pr_fms_ssru
YouTube : PR. FMS SSRU
Facebook Fanpage : คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
#fmsssru #ssru #คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา